Header Ads

Đào tiền ảo, đào coin là gì?

Đào tiền ảo là gì?  Làm thế nào để khai thác coin?

Khi nói đến tiền ảo thì một đa số người hay nghĩ đến những đồng tiền online có thể thanh toán cho những trò chơi game trực tiếp. Trong năm 2016  và 2017 và đến nay Tiền mã hóa hay tiền ảo Bitcoin nổi bậc lên khi mà các phương tiện  báo chí thông tin đại chúng tại Việt Nam và Thế Giới luôn đưa tin nóng hổi về đồng tiền này. 

Nhưng vào thời điểm đó và ngay cả bây giờ,để nhận thức và hiểu rõ về Đông tiền ảo bitcoin là chưa rõ ràng nên đa số gọi bitcoin là tiền ảo. Nhưng thực chất Đồng tiền bitcoin là một loại tiền điện tử kỹ thuật số và được mã hoá. Vì vậy khi nhắc tới Đào tiền ảo thì chúng ta hiểu chung chung là Đào bitcoin và các đào các đồng Altcoin khác.  Đào tiền ảo hay khai thác tiền ảo, hay mining tiền ảo là cùng một nghĩa. Vậy Đào Tiền Ảo là gì? Làm thế nào để Đào Tiền Ảo trong năm nay?.



Nay ThiTruongTienAo.com sẽ giải thich cơ bản  khai thác về Đào Tiền Ảo  và tính khả thi của việc Đào Tiền Ảo trong năm nay, và có nên đầu tư vào Đào Tiền Ảo hay không?

Đào Tiền Ảo là gì? Máy đào tiền ảo là gì?

Máy đào tiền ảo là gì? Tên tiếng anh là mining Bitcoin and altcoin hay nói cho đơn giản là  khai thác đồng bitcoin và altcoin khác. Mỗi coin hoặc nhóm coin được mã hóa bởi thuật toán khác nhau do vậy mà mỗi máy đào tiền ảo được mặt định một hoặc một số  thuật toán trước bởi nhà sản xuất. 

(Xem thêm: Chữ ký số HSM và USB Token - NewCA)

Vì vậy Đào Tiền Ảo là một hệ thống phân tán được sử dụng để xác nhận các giao dịch đang chờ đợi được gọi là các khối (block một nhóm các giao dịch trong 10phút với bitcoin) và thêm chúng vào cùng các giao dịch trước đó được gọi là chỗi khối (block chain). Hiểu đơn giản nó là quá trình  thay  số ngẫu nhiên để giải các bất đẳng thức phức tạp, và khi giải xong thì phần thưởng cho các Miner (Máy Đào) sẽ là số đồng coin nhận được trong block.

Đào Tiền Ảo như thế nào?

Để có thể được cả mạng lưới chấp nhận, khối mới cần phải chứa bằng chứng công việc (proof of work). Proof of work yêu cầu thợ đào tìm kiếm một số nonce, mà khi nội dung của khối được hash (hàm băm mật mã học để mật mã ) cùng nonce, kết quả tạo ra một số nhỏ hơn số target của mạng lưới (số target càng nhỏ thì độ khó càng cao). Nói cách khác: Proof of work rất dễ cho các máy tính xác nhận, nhưng cực kỳ mất nhiều thời gian để có thể tạo ra. Thợ đào phải thử rất nhiều giá trị nonce khác nhau trước khi đạt được độ khó mà mạng lưới yêu cầu. Quá trình Tĩnh toán đòi hỏi máy tính có cấu hình cực khủng mới có khả năng thực hiện hiệu quả tỏng thời gian ngắn.

Khi  Bitcoin mới ra đời, việc tính toán  khá dễ dàng do các giao dịch ít và số người tham gia mạng lưới thấp, cũng như phần thưởng khá cao và đồng nghĩa là giá trị thấp hơn rất nhiều so với hiện nay.  Có khi laptop hay máy tính thường cũng có thể làm được, nhưng khi độ khó ngày càng tăng, có hàng tỷ phép tính khó nên việc đòi hỏi cấu hình cao, nhanh và mạnh mới có thể giải quyết, hiện nay chỉ có những máy chuyên dụng mới có khả năng giải mã và nhận thưởng bitcoin. Nên các bạn có ý định đào bitcoin bằng laptop hay PC thì hãy từ bỏ suy nghĩ đó đi nha.

Từ  những diễn giải như trên các bạn có thể  suy ra cách diễn dải  khác như đào litecoin là gì, đào ethereum là gì,… nó chỉ khác nhau về  thuật toán, phần thưởng mà miner nhận được, nhưng nguyên tắc cơ bản thì giống nhau nhé!

Lam thế nào để đào được bitcoin và các Altcoin?

Rất đơn giản việc bạn chỉ cần làm là đi mua  những máy đào chuyên dụng Asic veev , muốn đào bitcoin thì mua máy chuyên dụng đào bitcoin. Muốn đào litecoin, đào ethereum thì chỉ việc mua máy đào chuyên dụng của những đồng coin đó về. cho khởi động và cấu hình lên pool đào như  antpool.com, nicehash.com  ..vv . Việc cấu hình của quý khách hàng được viên BITMAIN VIETNAM hướng dẫn từ A-z . Giá cả các máy đào hiện tại cũng khá là rẻ, ví dụ máy S9 khoảng 3-4tr, máy L3++ đào litecoin cũng chỉ khoảng 3tr, máy đào 30-40 tr. Đào zcash như máy A9.

Vậy chúng ta có nên đầu tư máy đào bitcoin hay không?

Đầu tư máy đào tiền ảo bitcoin đòi hỏi phải có 1 kiến thức nhất định. Khi trào lưu máy đào tăng đột biến hồi cuối năm 2017, khiến 1 máy đào S9 có công suất 14th/s giá lên tới 80 đến 100tr, máy đào lite coin 50-70 triệu. Vào thời điểm vàng giữa cuối năm 2017 và đầu giữa năm 2018 rất nhiều nhà đầu tư tham gia vào cuộc chơi bất chấp tính toán hậu quả do lợi nhuận lúc đấy khá cao : Một máy S9 chỉ mất 3-4 tháng là có thể kiếm lại được 90tr. Tuy nhiên giá coin rớt xuống do hark fork cũng như những thông tin không tốt. và đặc biệt là giá tăng sốc 300% đối với bitcoin và 1000% (10 Lần). với altcoin và do đó hậu quả của việc giảm nguyên một năm 2018 là do giá tăng đột biến . Nhưng hiện nay việc tha gia lại thị trường vào thời điểm đầu năm 2019 là cực kỳ thuận lợi vì giá bitcoin đang ở đáy và nhiều nước đang bị lạm phát đồng tiền mất giá thập tệ.

Hiện nay nhiều máy mới ra đời giúp cho các anh chị có thể có lợi nhuận từ 10-20%/ tháng mà rất ít cơ hội đầu tư nào ngoài kia sánh được.

(Xem thêm các thông tin hữu ích liên quan tại https://wikifin.net)

Điều quan trong cho người mới là phải được ThiTruongTienAo.com tư vấn kỹ càng trước khi mua. Và quý khách có khả năng nhân 2-4 lần tài khoảng trong năm nay.

Nếu giao dịch coin thì nguy cơ lỗ khá cao hoạc sàn sập, nhưng nếu các anh chị trữ máy thì không phai rlo mất vốn của mình. Khi bitcoin lên lợi nhuận máy đào tiền ảo tăng và giá máy tăng.

ThiTruongTienAo.com


Được tạo bởi Blogger.