Header Ads

Tiền ảo Ethereum (ETH)

Bạn đã biết về Ethereum là gì và cách hoạt động của nó hay chưa? Đồng tiền này có gì khác biệt so với Bitcoin và làm thế nào để có thể sở hữu Ethereum? Cùng tìm hiểu tất tần tật thông tin về Ethereum thông qua bài viết sau đây!

1. Ethereum (ETH) là gì?

Được phát hành năm 2015, Ethereum còn được gọi là Bitcoin 2.0.

Ethereum là đồng tiền điện tử phổ biến thứ hai trên thế giới, chỉ sau Bitcoin.

Đây là một nền tảng phần mềm mở dựa trên Công nghệ Blockchain, thông qua việc sử dụng chức năng Hợp đồng thông minh (Smart Contract).



Hợp đồng thông minh: Hiểu đơn giản là một thuật toán được kiểm soát bởi các phương tiện kỹ thuật số nhằm thực thi các điều khoản hợp đồng một cách tự động và đáng tin cậy khi đáp ứng đủ các điều khoản cho trước mà không cần sự can thiệp từ bên thứ ba.

ETH hay còn được gọi là Ether là đồng tiền mã hóa trong hệ thống Blockchain của Ethereum.

Tương tự như Bitcoin, Ether được dùng để chi trả các khoản phí giao dịch và dịch vụ thanh toán trong mạng lưới Ethereum.

2. Cách thức hoạt động của Ethereum

Ethereum là một nền tảng với nhiều tính năng độc đáo, mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng nó.

Tương tự như Bitcoin, ETH hoạt động trên một Blockchain, ta có thể khai thác ETH thông qua đơn vị tiền tệ Ether.

(Xem ngay: https://forlike.pro/)

Khi bạn tiến hành một giao dịch, tất cả những hợp đồng thông minh cũng như số dư tài khoản hiện tại đều sẽ được ứng dụng ghi lại bằng hình ảnh và được cập nhật liên tục.

Những hình ảnh này được xem như các căn cứ và cơ sở nếu người dùng muốn tìm lại thông tin của mình. Do vậy, Ethereum còn được ví như một cỗ máy có thể ghi lại mọi trạng thái hoạt động.

3. Ethereum khác gì với Bitcoin?

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Ethereum và Bitcoin là mục đích sử dụng và công nghệ cốt lõi của chúng.

Ethereum được tạo ra với mục tiêu là trở thành một nền tảng dành cho việc phát triển Hợp đồng thông minh.

Trong khi đó, Bitcoin được sinh ra với mục đích duy nhất là trở thành phương tiện thanh toán và nơi lưu trữ giá trị.

Xét về phương diện tiền tệ thì đồng Ether chỉ tập trung vào mục đích thanh toán chi phí khi xảy ra trong mạng lưới của Ethereum mà thôi.

Ngoài ra, còn một điểm khác biệt nổi bật nữa là Bitcoin chỉ có thể đào được 21 triệu Bitcoin trong thời gian khai thác khối trung bình là 10 phút.

Còn Ether có thể đào được vô tận trong thời gian xác nhận nhanh hơn là không quá 12 giây.

4. Cách để có được tiền ảo Ethereum

Có 3 cách để sở hữu tiền ảo Ethereum như sau:

- Mua Ethereum

Cách nhanh và đơn giản nhất để bạn có thể có ETH là bỏ tiền ra để mua ETH Coin trên các chợ, sàn giao dịch trên mạng. Mua Ethereum là cách đơn giản và nhanh nhất để có ETH.

- Đào Ethereum: Bạn có thể đào Ethereum thông qua máy tính hoặc điện thoại.

Tuy nhiên nó đòi hỏi người đào cần phải có nhiều kiến thức về mặt kỹ thuật bởi để thực hiện.

Bạn cần phải đầu tư một số tiền từ vài chục đến vài trăm triệu để mua những chiếc máy đào ETH nhằm giải các thuật toán phức tạp để nhận phần thưởng là ETH.

- Kiếm Ethereum miễn phí:

Có thể kiếm các ETH miễn phí bằng cách chơi các trò chơi, hoặc click vào các quảng cáo có hỗ trợ tặng thưởng ETH,...

Đây là các khác đơn giản thường được nhiều người sử dụng trong lúc rảnh rỗi. Tuy nhiên cách này sẽ kiếm được rất ít ETH.

5. Có nên đầu tư vào Ethereum không?

Hiện tại, Ethereum được đánh giá là một nơi rất tiềm năng để đầu tư trong tương lai trên phương diện tổng thể thị trường điện tử.

Nhìn chung đây là một đồng coin có giá khá ổn định nhờ vào công nghệ ưu việt mà nó sở hữu. Vì vậy đầu tư vào Ethereum là hoàn toàn khả thi.

Tuy vậy, nó vẫn rủi ro khi đầu tư là sự biến động về giá khiến người đầu tư thua lỗ, bạn cần phải tính toán và quen với nó.

Một khi đã quyết định đầu tư, bạn cần có sự chọn lựa, đánh giá và phán đoán khả năng sinh lời.

Một thông tin đáng quan tâm là Ethereum là một trong những đồng coin lớn nhất thế giới, chỉ đứng sau người anh Bitcoin. Tuy vậy nó có sự biến động về giá ít hơn so với các coin nhỏ khác.

Ngoài ra, Ethereum còn là nền tảng phát triển cho rất nhiều đồng coin và token khác, do vậy Blockchain của nó được khá nhiều thương hiệu lớn trên thế giới sử dụng, chẳng hạn như Microsoft.

Một điều may mắn khác là đội ngũ phát triển của Ethereum cũng đang không ngừng hoàn thiện nền tảng này, do vậy bạn có thể tin tưởng vào khả năng sinh lời của đồng tiền điện tử này mang lại.

Nguồn: ThiTruongTienAo.com

Được tạo bởi Blogger.