Header Ads

Cách mua bán bitcoin trong năm 2022

Bitcoin có lẽ là cái tên thu hút được sự chú ý rất lớn trong những năm vừa qua trên kênh đầu tư tài chính ở không chỉ Việt Nam mà còn là trên cả thế giới. Vậy, bạn đã biết bitcoin thật sự là gì hay cách mua bán bitcoin chưa? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên một cách đơn giản dễ hiểu nhất nhé! 

Bitcoin là gì? 

Được biết đến lần đầu tiên bởi nhân vật ẩn danh Satoshi Nakamoto vào năm 2008, Bitcoin được miêu tả là một đồng tiền điện tử ngang hàng P2P. Có thể hiểu đơn giản là các giao dịch Bitcoin giữa người nhận và người gửi sẽ được diễn ra một cách trực tiếp, nhanh chóng với chi phí rất rẻ, gần như là miễn phí. Một đặc điểm khác và cũng là điều khiến cho Bitcoin vượt trội hơn so với các loại tiền pháp định thông thường, chính là khả năng bảo mật và tính ẩn danh của nó. Các giao dịch Bitcoin của bạn sẽ không cần phải thông qua bất kỳ bên thứ 3 nào như các tổ chức tài chính – thanh toán và đồng thời, thông tin của bạn cũng sẽ được bảo mật một cách tuyệt đối.

 

Lịch sử phát triển mua bán Bitcoin 

  • 12 tháng 1 năm 2009: Giao dịch Bitcoin đầu tiên được thực hiện bởi chính cha đẻ của tiền điện tử này, Satoshi Nakamoto. Ông đã gửi 10 BTC cho bạn của mình Hal Finney, một nhà mật mã học ngay khi Bitcoin được phát hành lần đầu. Sau đó, cộng đồng hoàn toàn không nghe được thông tin gì về Satoshi nữa khi ông giao quyền cho Gavin Andresen quản lý bảo mật của mạng lưới. 
  • Ngày 5 tháng 10 năm 2009: Bitcoin lần đầu được niêm yết trên sàn giao dịch với mức giá 1 BTC = 0,00076 USD. Giá trị này được tính từ chi phí tiền điện hao tổn để đào ra được 1 BTC.
  • Ngày 22 tháng 10 năm 2010: Bitcoin lần đầu tiên được sử dụng như một công cụ thanh toán để mua hàng hóa. 10.000 BTC đã được sử dụng chỉ để mua 2 chiếc Pizza. Giá trị của số BTC đó thời điểm bấy giờ rơi vào tầm $25. Còn nếu tính theo giá trị cao nhất của BTC đến hiện tại, hai chiếc Pizza này sẽ có giá $680.000.000
  • Trong vòng 5 ngày từ ngày 12 tháng 7 năm 2010: giá của Bitcoin tăng mạnh lên 10 lần từ 0,008 đô la Mỹ lên 0.08 đô la Mỹ.
  • Trong năm 2011: giá trị của Bitcoin tăng từ 0,3 USD lên đến 32 USD và giảm xuống 2 USD.
  • Năm 2012: Xuất hiện các máy ATM mua bán Bitcoin đầu tiên trên thế giới
  • Năm 2013: Bitcoin lần đầu có mặt ở Việt Nam với đại lý có tên là Bitcoin Việt Nam.
  • Năm 2014: Ngân hàng nhà nước Việt Nam ra thông cáo báo chí sẽ không chấp nhận Bitcoin như một loại phương tiện thanh toán.
  • Năm 2015: Ngân hàng lớn ở Anh Barclays chấp nhận Bitcoin bằng việc cho phép đóng góp từ thiện bằng tiền điện tử này. Sau đó, thủ tướng Anh cùng đại diện công ty Blockchain đến Việt Nam để tổ chức hội nghị.
  • Năm 2016: Ngoại trưởng Mỹ cùng các đại biểu của các nước ASEAN bàn luận về việc phát triển công nghệ Blockchain.
  • Năm 2017: Bitcoin có sự biến động giá mạnh khi tăng từ 998 USD đến 13.412 USD. Sau đó, giá Bitcoin đạt mức kỷ lục 19.666 USD trước khi giảm còn 5.920 USD.
  • Năm 2018: Tên miền bitcoin.vn bị cấm vì hoạt động nhưng không có giấy phép tại Việt Nam.
  • Năm 2019 đến hiện tại: Bitcoin ngày càng phát triển và được chấp nhận rộng rãi hơn bởi các chính phủ cũng như ngân hàng trên thế giới. 

Hướng dẫn cách mua bán bitcoin 

Như vậy là bạn đã được điểm lại các mốc sự kiện quan trọng trong quá trình hơn 10 năm phát triển của đồng tiền điện tử đầu tiên trên thị trường. Bây giờ, bài viết sẽ giới thiệu cho bạn những các mua bán bitcoin phổ biến và dễ dàng nhé. 

Đầu tiên, bạn cần phải biết được nguồn cung của Bitcoin là từ đâu mà ra. Các bitcoin được giao dịch trên thị trường hiện nay chính là sản phẩm từ việc khai thác các block trong mạng lưới Bitcoin hay còn gọi là quá trình đào bitcoin. Nếu bạn còn chưa biết đào bitcoin là gì thì hãy tìm đọc ở một bài viết khác nhé. 

 

Số bitcoin này sau đó sẽ được các thợ đào nắm giữ hoặc đem lên sàn giao dịch tiền điện tử mua bán để đổi thành tiền. Từ đó tạo ra nguồn cung đầu tiên cho Bitcoin trên thị trường. Ngày nay, mọi sàn giao dịch tiền điện tử đều hỗ trợ cho bạn mua bán Bitcoin một cách dễ dàng. Sàn Binance hiện là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới và khá dễ sử dụng, mình khuyến nghị bạn hãy sử dụng sàn này để thực hiện mua bán bitcoin. 

Có hai cách mua bán bitcoin phổ biến đó là mua qua Binance P2P hoặc Binance Spot. Ở cách mua bằng Binance P2P, hay còn gọi là giao dịch lô, bạn có thể mua được số lượng lớn bitcoin với mức giá bạn mong muốn và có thể tùy chọn phương thức thanh toán. Trong khi đó, với giao dịch Spot, sẽ phức tạp hơn khi bạn cần đổi tiền pháp định thành USDT trước rồi mới có thể giao dịch. Tuy nhiên, giao dịch bằng Spot sẽ giúp bạn thực hiện việc canh giá và các điểm mua tối ưu hơn. 

 

Kết luận

Như vậy là bạn đã được giới thiệu về lịch sử phát triển mua bán của bitcoin và cách mua bán bitcoin phổ biến hiện tại. Hãy tiếp tục cập nhật các bài viết bổ ích khác về chủ đề tiền điện tử trên trang web Binancegate nhé!

Được tạo bởi Blogger.